Mô tả
Giới thiệu về Biến mô (Biến mô thủy lực) Mazda BT 3.2:
- Nếu bạn từng tìm hiểu về Hộp số thường (số sàn), bạn biết rằng Động cơ sẽ được kết nối với Hộp số thông qua Bộ ly hợp; Và tương tự với xe được trang bị Hộp số tự động thì việc kết nối giữa Động cơ với hộp số được thực hiện bởi cụm chi tiết gọi là Biến mô thủy lực.
- Vậy Biến mô thủy lực: có tác dụng để kết nối / ngắt momen truyền từ Động cơ tới Hộp số.
- Một số hình ảnh chi tiết về Cụm biến mô thủy lực xe Mazda BT 3.2:
>>> Bên trong Biến mô có chứa: Cánh bơm dầu; cánh tua bin; Stato; trục và khớp một chiều
>>> Nó dùng hoạt động dựa trên nguyên lý truyền lực và thay đổi Momen dựa vào Nguyên lý thủy lực của Dầu số chuyên dụng.
>>> Ứng với mỗi Hộp số có tỷ số tuyền khác nhau (Hộp số tự động 6 cấp hay 10 cấp…) thì trong ruột biến mô được thiết kết theo cấu trúc nhất định.